Danh mục: Marketing

Quy trình chuyển đổi khách hàng từ offline lên online để triển khai marketing #3

by | Mar 9, 2022 | Marketing | 0 comments

Rate this post
Quy trình chuyển đổi khách hàng offline lên online

Các KHTN offline của bạn có thể chia thành 3 dạng tệp:

  • Tệp 1: Có thông tin nhận dạng trực tuyến (như email, phone, location…) được thu thập theo cách thủ công.
  • Têp 2: Có thông tin nhận dạng ẩn danh khi người dùng đã truy cập (website, fanpage) và “bị nhận diện” bởi 1 công cụ marketing (có thể là cockies trình duyệt, địa chỉ IP, pixel của FB, mã tag remarketing của Google)
  • Tệp 3: Không có thông tin nhận dạng. Khách hàng chỉ đi vào cửa hàng offline, xem sản phẩm và đi ra nhưng không để lại bất kỳ thông tin gì cả.

Cả 3 dạng tệp trên đều có thể tính là khách hàng tiềm năng.
Đối với Tệp 1 và 2 thì dễ có thể “gặp lại” được họ online hơn với các công cụ mkt trên các nền tảng phổ biến như FB, GG, Zalo, đều cho phép (hoặc có các tool) để target – retarget – remarketing.

Tệp 1 thì trên FB, GG thì có thể up lên file SĐT + Email để tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh, tạo được cả tệp look a like.. Zalo thì chạy tệp SĐT (có điều kiện)..

Tệp 2 thì FB cho phép mình remarketing tới khách hàng truy cập website (bị con pixel bắt). Google thì hiển thị quảng cáo bám đuổi GDN.. Hoặc một số công cụ remarketing dựa trên các mã theo dõi. Nhưng bắt buộc người dùng “phải có truy cập ít nhất 1 lần” để mã tag làm việc được. Để làm dày thêm tệp này

Tệp thứ 3 – Cái này có 2 cách:

Cách đầu tiên là dungf các công cụ để kéo họ sang tệp 2: Thông qua công cụ như mã vocher, Qr code, wifi mkt để khi khách hàng sử dụng các công cụ này thì chuyển họ tới 1 trong số các nền tảng marketing “có thể bám đuổi”. VD: Quét QR => đi tới website; Login wifi => đi tới website / fanpage; Dùng vocher nhập mã trên trang web ecomerce..
Sau khi chuyển đổi từ tệp ẩn danh sang tệp 2 rồi thì dùng các công cụ remarketing để xử lý tiếp.

Cách thứ hai – cách này khoai nguyên củ – Trường hợp khách hàng không check qr code, ko dùng wifi,.. mà Chủ cửa hàng cũng không dùng các công cụ MKT để chuyển từ tệp 3 sang tệp 2 như đã nói. Họ vẫn được xem là khách hàng tiềm năng vì có quan tâm ít nhiều tới sản phẩm / đã tới cửa hàng 1 vài lần.

Ở đây, thay vì thu thập và chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ offline sang online với thông tin cá nhân thì giải pháp thay thế sẽ là Phân tích và thu thập thông tin nhân khẩu của những người tới cửa hàng và tạo ra một tệp đối tượng tuỳ chỉnh để chạy qc target trên môi trường online.

… Ví dụ: Một cửa hàng thời trang nam offline (không thu thập bất cứ thông tin nhận dạng online gì) sau khi phân tích và thu thập thông tin trong 1 tháng, có khoảng 800-1000 khách hàng tới cửa hàng. Trong số đó 70% là nam độ tuổi 24-30 có tỉ lệ mua hàng cao; 30% còn lại là nữ, hoặc nam ở các nhóm tuổi khác.. Cửa hàng này ở Ngã tư sở. => Bán kính target ví dụ 3km. Sau khi phân tích và thu được kết quả như vậy có thể suy ra tệp KHTN target được trên social là [ Giới tính nam | 24-30 | Ngã tư sở +3km ]. Đây là tệp rộng hơn tệp KH đã tới cửa hàng rất nhiều. Marketing đến tệp này có thể giúp cửa hàng tiếp cận được nhiều traffic đúng nhóm tiềm năng hơn là chỉ remarketing 800-1000 người đã tới.

Đối với những người đã tới cửa hàng (số 800-1000 người nói trên) đương nhiên họ nằm trong tệp [ Giới tính nam | 24-30 | Ngã tư sở +3km ] – Quảng cáo của cửa hàng sẽ có khả năng tiếp cận tới họ, bấy giờ marketing & remarketing luôn : ))

==>> Nhìn chung với cách này thì giải pháp phân tích cửa hàng phải là quan trọng nhất. Hiện bên mình đang triển khai Giải pháp tích hợp AI: Dùng camera giám sát tại cửa hàng để thu thập và phân tích khách hàng tiềm năng tới cửa hàng, hỗ trợ marketing với các thông tin nhận diện kể trên. Tuy nhiên củ khoai này vẫn chưa ăn ngon được. Việc phân tích và tìm ra tệp khách hàng mục tiêu cho offline với marketing sao cho tới được tệp đó vẫn là 2 bước chưa thực sự match..

KL:

Quay về câu hỏi gốc, nếu bạn có tệp 1 hoặc tệp 2 thì cách làm dễ hơn rồi. Nếu là ở tệp 3 thì nên dùng các tool hỗ trợ (QR, wifi mkt, Vocher,..) để chuyển lên tệp 2 rồi remkt tiếp.

Bài viết liên quan

Bình luận mới

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published.

manhtv

___________________

Một vài bài viết và kiến thức chia sẻ tới cộng đồng! Mong rằng các bạn sẽ nhận được giá trị gì đó qua blog này.

Cảm ơn vì đã ghé thăm!

Đăng ký để nhận bài mới từ manhtv.vn