Danh mục: Marketing

5 ví dụ về xây dựng nội dung cho doanh nghiệp b2b

by | Apr 2, 2022 | Marketing | 0 comments

Rate this post

Bài viết từ Hubspot: Link gốc tại đây

Tại HubSpot đây, một số khoảnh khắc kinh ngạc nhất đã diễn ra khi chúng tôi lấy các sản phẩm và tính năng mới để lái thử. Chúng tôi biến đổi, nếu nó thậm chí có thể tưởng tượng, thậm chí còn lớn hơn chúng tôi bình thường, hét lên với sự phấn khích thường dành cho các buổi ra mắt iPhone và các phần mới của loạt phim Netflix.

Nhưng than ôi – niềm vui này là do phần mềm chúng ta sử dụng hàng ngày tại nơi làm việc và cuối cùng sẽ được chia sẻ với các nhà tiếp thị khác.
Nhiều nhà tiếp thị B2B đã xem nội dung B2C ít nhất một lần và hỏi, “Tại sao họ có được niềm vui?” Nhưng những khoảnh khắc như chúng tôi mô tả ở trên là những khoảnh khắc nhắc nhở chúng ta: Các công ty B2B cũng đam mê sản phẩm của họ như các công ty B2C. Và đối với mỗi sản phẩm B2B, thậm chí có nhiều người dùng B2B đang tìm kiếm thông tin, nguồn cảm hứng và kiến ​​thức để cung cấp cho họ các giải pháp.

Điểm mấu chốt? Không có hoạt động tiếp thị nào, bao gồm cả nội dung, là không thú vị nếu bạn nhìn nó theo những cách nhất định.

Được thực hiện đúng, tiếp thị nội dung B2B chắc chắn có thể phù hợp – và đôi khi, thậm chí có thể là đối thủ – sự sáng tạo và hấp dẫn của những cái B2C tốt nhất. Và chúng tôi muốn ghi nhận những thương hiệu đang phá vỡ khuôn mẫu đó và tạo ra nội dung tuyệt vời thu hút khán giả nhiệt thành, tận tâm.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số mục yêu thích của chúng tôi, tất cả đều có các chiến lược tiếp thị B2B của riêng họ mà bạn có thể mang theo bên mình.

CB Insights: Bản tin

Có hai điều tôi thích ở bản tin CB Insights. Đầu tiên, nó hài hước một cách đáng ngạc nhiên (chỉ riêng dòng tiêu đề thôi cũng đã khiến nó trở nên đáng giá rồi). Thứ hai, bạn học được rất nhiều điều chỉ bằng cách đọc bản tin, không cần phải nhấp qua một loạt các liên kết ”.

Janessa Lantz , Giám đốc Tiếp thị Cấp cao của HubSpot
bản tin CB Insights

Chúng tôi thích cách bản tin này minh họa sự sẵn sàng của CB Insights trong việc không quá coi trọng bản thân. Có, nó chia sẻ một số hiểu biết sâu sắc nhất về công nghệ, đầu tư mạo hiểm (VC) và các doanh nghiệp mới nổi, nhưng nó làm như vậy với những hình ảnh vui nhộn cuối cùng liên quan đến chủ đề – ví dụ: bức ảnh trên của Oprah đã được điều chỉnh làm meme, vì đó là chủ đề của bản tin.

Nhưng thông điệp vẫn có liên quan, ngay cả trong số những gợi ý về sự ngớ ngẩn. Xét cho cùng, CB Insights thiết kế công nghệ cho mọi người trong không gian VC, vì vậy nó có nhiệm vụ tạo ra nội dung thu hút nhiều đối tượng: khách hàng, khách hàng tiềm năng, những người đam mê công nghệ và nhà đầu tư. Và vì vậy, dưới những dòng tiêu đề như ” thật buồn: thật khó để có một người cha VC “, nó bao gồm dữ liệu có liên quan. Đúng vậy, ảnh gif rất vui nhộn – nhưng trong một số bối cảnh, chúng cũng trị giá 147 triệu đô la .

Bài học rút ra cho nhà tiếp thị: Ghi nhớ mục tiêu của người mua của bạn
Khi bạn đang cố gắng tạo ra nội dung thực sự độc đáo, tiên tiến, bạn sẽ dễ dàng đi lạc khỏi sứ mệnh và trọng tâm của tổ chức.

Vì vậy, mặc dù thật tuyệt khi suy nghĩ thấu đáo, hãy sử dụng những dòng tiêu đề thông minh, hoặc thậm chí viết mọi email với giọng điệu hài hước bao trùm – giữ cho nó có liên quan và bao gồm thông tin mà những người đọc nó đã đăng ký nhận ngay từ đầu. Sau đó, giữ nó là con người.

Mattermark: Nâng thanh

Raise the Bar tổng hợp những câu chuyện hay nhất về nhiều ngành công nghiệp khác nhau, mang đến cho tôi ảnh chụp nhanh về các xu hướng để xem và các tin bài để theo dõi mà không cần phải tự tìm kiếm chúng. “

Sophia Bernazzani , Biên tập viên, Blog Thành công của Khách hàng HubSpot

Một trong những điều tốt nhất về nội dung được sắp xếp tốt – đặc biệt là loại liên quan đến dòng công việc của bạn – là nó loại bỏ rất nhiều công việc. Cập nhật tin tức và xu hướng không bao giờ là dễ dàng khi bạn đã có đầy đủ tài khoản, vì vậy khi người khác có thể tự tay chọn những điều bạn cần biết, bạn có thể cảm thấy như mình đã ném được vàng.

Đó là những gì Raise the Bar thực hiện, bằng cách biên soạn “bản tóm tắt hàng ngày về các bài đăng kịp thời, phải đọc về kỹ thuật bán hàng, tiếp thị và tăng trưởng”. Và, đó là mục đích từ trước đến nay. Trong một bài đăng trên blog năm 2016 thông báo về việc ra mắt bản tin, Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Mattermark, Danielle Morrill, đã viết, “Chúng tôi đang chuyển trọng tâm sang việc sàng lọc hàng núi nội dung xung quanh bán hàng, tiếp thị và tăng trưởng để giúp cộng đồng DOERS phát triển công ty. ”

Bài học rút ra cho nhà tiếp thị: Giáo dục người mua của bạn
Suy nghĩ về những vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã hướng tới để giải quyết cho khách hàng. Sau đó, hãy biến nội dung đó thành nội dung phù hợp để vừa tiết kiệm thời gian vừa thông báo cho khán giả của bạn – và giúp họ dễ dàng truy cập.

MYOB: Giờ tính thuế

Nó hoạt động tốt
MYOB, một nhà cung cấp các giải pháp quản lý kinh doanh tại Úc và New Zealand, giúp các công ty quản lý tài chính của họ, một phần bằng cách kết nối họ với các chuyên gia kế toán và dịch vụ tài chính. Nó có hai tính cách người mua chính:

Các doanh nghiệp nhỏ chỉ đang học theo sợi dây
Các công ty thành lập hơn cần có cái nhìn sâu sắc hơn về tất cả các khía cạnh hoạt động của họ.
Mỗi đối tượng có mối quan tâm riêng và trung tâm thông tin tương ứng trên MYOB.com – và MYOB đã xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung B2B cho từng đối tượng để thể hiện mức độ hiểu khách hàng của mình.

MYOB nhận ra rằng nhiều doanh nghiệp đang tìm ra các quyết định kế toán và tài chính khi họ phát triển, vì vậy, nó đã tạo ra nội dung định vị thương hiệu như một nguồn lực cần thiết để giúp các doanh nghiệp đó điều hướng từng giai đoạn phát triển của họ. Ví dụ, trung tâm Tax Time được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của cả hai nhóm khách hàng, cung cấp các mẹo cho những người mới bắt đầu và hướng dẫn để vượt qua các giai đoạn phát triển mới.

Bài học rút ra cho nhà tiếp thị: Phát triển với người mua của bạn

Khi bạn bắt đầu động não và vạch ra ý tưởng cho nội dung, hãy tự hỏi bản thân: “Tôi có thực sự hiểu khán giả của mình không?” Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về việc ý tưởng đó sẽ mang lại lợi ích hoặc hữu ích như thế nào đối với khán giả của bạn, câu trả lời có thể là “không” – và điều đó không sao cả. Giống như mọi thứ khác, khán giả (và mọi người) phát triển, vì vậy bạn có thể quay lại bảng vẽ trong những trường hợp như thế này để làm mới.

Unbounce: Page Fights (RIP)

Nó hoạt động tốt
Nếu bạn đã từng thấy một nhà tiếp thị tăng trưởng sau một thử nghiệm tối ưu hóa thành công, bạn biết rằng năng lượng của cô ấy là điện. Unbounce, một công ty phần mềm trang đích có trụ sở tại Vancouver, hiểu được sự phấn khích đó và quyết định tận dụng nó để tạo ra một trang web nhỏ hấp dẫn, Page Fights , hợp tác với công ty tối ưu hóa Conversion XL.

Dự án kết thúc sau một năm, nhưng trong suốt thời gian tồn tại, Page Fights chứa các luồng trực tiếp của các chuyên gia tối ưu hóa tiếp thị, những người đã phê bình các trang đích trong thời gian thực. Đó là nội dung đã mở rộng ra ngoài chữ viết – và đó là một điều khiến nó trở nên tuyệt vời.

Chắc chắn, Unbounce có một blog thành công , nhưng nó coi Page Fights là một cơ hội để mở rộng ra ngoài bản sao đó. Nó biết rằng web – đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị và thiết kế web – ngày càng trở nên đông đúc với nội dung. Để giải quyết vấn đề đó, nó đã đa dạng hóa định dạng chuyên môn của mình, để giữ cho khán giả của mình tham gia và học hỏi.

Bài học rút ra cho nhà tiếp thị: Đa dạng hóa kênh của bạn
Internet sẽ ngày càng trở nên đông đúc hơn. Và khi khoảng thời gian chú ý của con người ngày càng giảm , điều đó càng trở nên quan trọng hơn khi tạo nội dung thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả.

Vì vậy, mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên từ bỏ blog hoàn toàn – sau tất cả, nội dung bằng văn bản vẫn rất quan trọng đối với SEO – chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng hóa các định dạng nội dung. Ví dụ: những nhà tiếp thị kết hợp video vào chiến lược nội dung của họ đã thấy tăng trưởng doanh thu nhanh hơn 49% so với những người không kết hợp. Và hãy nhớ mẹo để “giữ cho nó là con người” mà chúng tôi đã đề cập trước đó? Đó là một điều tuyệt vời về video trực tiếp nói riêng – nó có thể giúp miêu tả thương hiệu (và con người của họ) một cách thẳng thắn và chân thực.

Thông tin chi tiết về Deloitte

Nó hoạt động tốt
Deloitte là một công ty dịch vụ chuyên nghiệp chuyên về tư vấn, công nghệ, kiểm toán, v.v. Nó hoạt động với rất nhiều ngành công nghiệp, từ các cơ quan chính phủ đến khoa học đời sống – và phạm vi kiến ​​thức rộng là một điểm bán hàng chính. Đó là lý do tại sao việc tạo ra nội dung hữu ích, đầy đủ thông tin cho các đối tượng cá nhân, chuyên biệt là cốt lõi trong chiến lược tiếp thị của công ty.

Nhưng Deloitte cũng đã sử dụng lượng kiến ​​thức phong phú đó để tự định vị mình như một nguồn tài liệu cho những ai muốn biết những gì nó biết. Vì vậy, trong số các trung tâm chuyên biệt của nó là các trung tâm nội dung giáo dục, bao gồm Deloitte Insights (trước đây có thương hiệu là Deloitte University Press).

Giống như một số nội dung B2B đáng chú ý khác mà chúng tôi đã xem qua, nó không chỉ quản lý các phần nội dung hữu ích khác nhau – mà còn có nhiều định dạng nội dung khác nhau . Từ các bài đăng trên blog, đến webcast, đến podcast, Deloitte Insights có tất cả mọi thứ cho những ai muốn tìm hiểu về các chuyên ngành của nó và các ngành mà nó hoạt động.

Bài học rút ra cho nhà tiếp thị: Tách biệt tư cách người mua của bạn
Tạo ra một chiến lược nội dung để làm hài lòng một lượng lớn khán giả như của Deloitte là một thách thức. Nó có thể nhanh chóng trở nên không tập trung. Nhưng nếu công ty của bạn có một số chuyên ngành, thì việc tạo các trang web nhỏ nội dung cho từng chuyên ngành là một cách để giữ cho thông tin đó có tổ chức, dễ khám phá và dễ điều hướng.

Thêm vào đó, việc thiết lập thương hiệu của bạn như một nguồn lực cần thiết sẽ không bao giờ có hại. Vì vậy, khi bạn tạo các trung tâm nội dung này, hãy cân nhắc thêm một “trung tâm kiến ​​thức” trong số đó dành riêng cho việc dạy cho khán giả của bạn những điều có giá trị mà họ muốn học.

Thẻ: b2b | content | marketing

Bài viết liên quan

Bình luận mới

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published.

manhtv

___________________

Một vài bài viết và kiến thức chia sẻ tới cộng đồng! Mong rằng các bạn sẽ nhận được giá trị gì đó qua blog này.

Cảm ơn vì đã ghé thăm!

Đăng ký để nhận bài mới từ manhtv.vn